Citi® Treasury and Trade Solutions | ระวังความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางดิจิทัล
จีนแบบย่อ | จีนแบบเต็ม | เช็ก | อังกฤษ | ฝรั่งเศส | ฮังการี | บาฮาซา อินโดนีเซีย | อิตาลี | ญี่ปุ่น | เกาหลี | โปรตุเกส | โรมาเนีย | รัสเซีย | สโลวัก | สเปน | ไทย | เวียดนาม
ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางดิจิทัลยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อธุรกิจทั่วโลก จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ควรจะต้องระมัดระวังอยู่เสมอและให้พนักงานทั้งหมดรับทราบและปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขององค์กรของคุณ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องย้ำเตือนพนักงานในช่วงลาหยุดพักร้อนเกี่ยวกับการอนุมัติแผนรายงานการลาหยุดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะไม่มีผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจรับผิดชอบในการอนุมัติการหยุดงานรับรอง
ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางดิจิทัลสามารถเพิ่มขึ้นได้เมื่อผู้โจมตีรับรู้ว่าพนักงานจำนวนมากจะมีการลางานประจำปี และการป้องกันอาจอ่อนแอกว่าปกติเนื่องจากระดับพนักงานที่ลดลง การทำงานทางไกลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความหลากหลายอื่นๆ ดังนั้นในขณะที่เราเข้าสู่ฤดูกาลที่พนักงานต้องหยุดงานประจำปีในหลายส่วนของโลก เราจะแจ้งเตือนองค์กรของคุณให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าว
โปรดมั่นใจว่าได้ตรวจสอบกิจกรรมในบัญชีของบริษัทของคุณอย่างใกล้ชิดและอัปเดตระบบด้วยแพตช์และซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสล่าสุด ยิ่งสถานที่ทำงานกลายเป็นแบบเคลื่อนที่มากขึ้น ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มเติมในการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายสาธารณะโดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น แล็ปท็อปและโทรศัพท์ ควรเตือนให้พนักงานปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนด้านการรักษาความปลอดภัยขององค์กร เพื่อต่อต้านการฉ้อโกง รวมถึงการรับทราบถึงผู้ติดต่อที่สำคัญในการยกระดับปัญหาต่อ หากพวกเขาสังเกตเห็นกิจกรรมที่น่าสงสัยใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ควรเตือนพนักงานให้ระมัดระวังเมื่อได้รับอีเมลจากบุคคลภายนอกและจากแหล่งที่ไม่รู้จัก คำขอเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มหมายเลขบัญชีใหม่ การชำระใบแจ้งหนี้ก่อนกำหนด หรือคำขออื่นๆ ที่ไม่ปกติ
Lock Icon
กลโกงโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา
นักต้มตุ๋นเผยแพร่โฆษณาปลอมบนเครื่องมือค้นหาที่มีชื่อเสียงซึ่งเชื่อมโยงไปยังการเลียนแบบหน้าเว็บธนาคารออนไลน์ (หรืออื่นๆ) ที่ฉ้อโกง เมื่อคลิกลิงก์โฆษณาแล้ว ผู้ฉ้อโกงจะใช้ข้อมูลที่เหยื่อป้อนเข้าในเว็บไซต์ปลอมเพื่อเข้าถึงรายการจริง ลดความเสี่ยงนี้โดยหลีกเลี่ยงโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหาเที่ป็นลิงก์สําหรับการเข้าถึงเว็บไซต์สําคัญๆ เช่น ธนาคารออนไลน์
Email Shield Icon
วิชชิ่ง
รูปแบบของการหลอกหลวงแบบหนึ่งโดยอาศัยระบบทางสังคมเพื่อปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ที่น่าไว้ใจผ่านทางโทรศัพท์หรือทางการส่งข้อความ ตัวอย่างหนึ่งของการวิชชิ่งคือ คนร้ายปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารทางโทรศัพท์ และขอรายละเอียดและรหัสผ่านเข้าระบบธนาคารออนไลน์ของเหยื่อ เพื่อแก้ปัญหา ‘เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยและการหลอกลวง’ ที่ไม่เป็นความจริง รายละเอียดที่เหยื่อให้ไปจะถูกนำไปใช้เพื่อการชำระเงินที่เป็นการฉ้อโกง
Conversation Icon
การรุกล้ำอีเมลทางธุรกิจ
โครงการที่ดำเนินมาอย่างยาวนานโดยใช้ประโยชน์จากบัญชีอีเมลของผู้บริหารเพื่อดำเนินการชำระเงินที่เป็นการฉ้อโกง ซึ่งมีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในหลายกรณี คนร้ายจะใช้อีเมลเพื่อปลอมเป็นซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ
ค้นพบพลังแห่งโซลูชันของ Citi
เครื่องมือคำแนะนำความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Citi
เครื่องมือคำแนะนำความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Citi
พร้อมใช้งานแล้วในศูนย์แลกเปลี่ยนความรู้ของ Citi ชุดเครื่องมือนี้มีแหล่งข้อมูลมากมายที่จะช่วยคุณในการปกป้ององค์กรจากอาชญากรทางไซเบอร์ สำรวจชุดเครื่องมือเพื่อติดตามแนวโน้มและภัยคุกคามล่าสุด อ่านคำแนะนำในทางปฏิบัติเกี่ยวกับสัญญาณเตือนที่ต้องระวัง และเรียนรู้สิ่งที่คุณสามารถทำได้ในกรณีที่เกิดการฉ้อโกง เช่น:
ต้องทำอย่างไรในกรณีของการทุจริต
คำขอเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์: ความเสี่ยงและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด
ความยืดหยุ่นทางไซเบอร์: แนวโน้มและความพร้อมในการปรับปรุง
การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในบ้านของคุณ
การระวังแรนซัมแวร์
ดูวิดีโอสั้นๆ นี้เพื่อดูเคล็ดลับในการปกป้ององค์กรของคุณ:
5 Cybersecurity Tips to help protect your business
เอกสารและข้อมูลเหล่านี้ในที่นี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Citi ขอแจ้งเตือนคุณว่าลูกค้าของ Citi มีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรและทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงนโยบายและแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กร และการปกป้องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ตลอดจนข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ เอกสารและข้อมูลเหล่านี้ในที่นี้ไม่ควรถูกมองว่าเป็นความตั้งใจหรือความมุ่งมั่นใดๆ จาก Citi ที่จะเข้ามาแทนที่ความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรของคุณ
ส่วนการคลังและโซลูชันทางการค้า
© 2022 Citigroup Inc. ขอสงวนสิทธิ์ทุกประการ Citi and Arc Design เป็นเครื่องหมายบริการจดทะเบียนของ Citigroup Inc.
คืออีเมลที่สร้างขึ้นมาโดยอัตโนมัติ โปรดอย่าตอบกลับ หากคุณไม่ต้องการรับอีเมลนี้ โปรดคลิก[Response: Subscribe to List].
[Response: Read Receipt]