Citi® Treasury and Trade Solutions | Cảnh giác với các Rủi ro Bảo mật Kỹ thuật số
Tiếng Trung Giản thể | Tiếng Trung Phồn thể | Tiếng Séc | Tiếng Anh | Tiếng Pháp | Tiếng Hung gia lợi | Tiếng Bahasa Indonesia | Tiếng Ý | Tiếng Nhật | Tiếng Hàn | Tiếng Bồ Đào Nha | Tiếng Rumani | Russian | Tiếng Slovak | Tiếng Tây Ban Nha | Tiếng Thái | Tiếng Việt
Rủi ro bảo mật kỹ thuật số tiếp tục gia tăng và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Điều quan trọng là phải luôn cảnh giác và đảm bảo tất cả nhân viên đều nắm rõ và tuân thủ các chính sách cũng như quy trình bảo mật của tổ chức. Điều đặc biệt quan trọng là phải nhắc nhở nhân viên trong thời gian nghỉ lễ về các kế hoạch báo cáo vượt cấp đã được phê duyệt giải thích cho sự vắng mặt của người ra quyết định điều hành.
Rủi ro về Bảo mật kỹ thuật số có thể tăng lên khi những kẻ tấn công nhận thấy nhiều nhân viên sẽ nghỉ phép hàng năm và biện pháp bảo vệ có thể yếu hơn bình thường do trình độ nhân sự thấp hơn, tỷ lệ làm việc từ xa tiếp tục chiếm ưu thế và nhiều sự xao nhãng khác. Vì vậy, khi chúng ta bước vào mùa nghỉ phép hàng năm của nhân viên ở nhiều nơi trên thế giới, chúng tôi xin nhắc nhở rằng tổ chức của quý vị phải cảnh giác.
Quý vị hãy đảm bảo theo dõi chặt chẽ hoạt động tài khoản của công ty và duy trì cập nhật hệ thống bằng các bản vá và phần mềm diệt vi-rút mới nhất. Khi nơi làm việc ngày càng linh động hơn thì rủi ro sẽ gia tăng khi kết nối các thiết bị di động như máy tính xách tay và điện thoại với mạng công cộng. Tổ chức của quý vị cần nhắc nhở nhân viên phải tuân thủ các chính sách và quy trình an ninh để chống lại hành vi lừa đảo, bao gồm phải biết các đầu mối liên lạc chính để báo cáo vượt cấp trong trường hợp phát hiện các hành vi đáng ngờ. Cụ thể, quý vị cần nhắc nhân viên phải thận trọng khi nhận được email từ các nguồn bên ngoài và không xác định, yêu cầu thay đổi hoặc thêm số tài khoản mới, thanh toán sớm hóa đơn hay các yêu cầu bất thường khác.
Lock Icon
Lừa đảo trên các trang Quảng cáo thông qua Công cụ Tìm kiếm
Kẻ gian sẽ đăng những quảng cáo lừa đảo trên các công cụ tìm kiếm thông dụng, đưa khách hàng đến các trang web giả mạo trông giống trang web Ngân hàng Trực tuyến (hoặc các trang web khác). Khi khách hàng nhấp vào các liên kết quảng cáo này, kẻ gian sẽ dùng dữ liệu nạn nhân nhập vào trang web giả mạo để truy cập trang web thật. Hãy tránh rủi ro bằng cách không nhấp vào các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm dưới dạng liên kết truy cập những trang web quan trọng như Ngân hàng Trực tuyến.
Email Shield Icon
Lừa đảo bằng giọng nói
Một hình thức lừa đảo sử dụng tấn công phi kỹ thuật để mạo danh các viên chức đáng tin cậy qua điện thoại hoặc qua tin nhắn văn bản. Một ví dụ về lừa đảo bằng giọng nói là tội phạm mạo danh nhân viên ngân hàng qua điện thoại và yêu cầu cung cấp chi tiết đăng nhập vào ngân hàng trực tuyến của nạn nhân cùng với mật mã để giải quyết ‘sự cố bảo mật hoặc gian lận hư cấu. Các chi tiết do nạn nhân cung cấp được sử dụng để thực hiện các khoản thanh toán gian lận.
Conversation Icon
Lừa đảo qua email công việc
Hình thức có kế hoạch lâu dài và vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng, chuyên khai thác tài khoản email độc quyền để thực hiện các khoản thanh toán gian lận. Trong nhiều trường hợp gần đây, những kẻ lừa đảo sử dụng email để mạo danh một nhà cung cấp hợp pháp.
Khám phá sức mạnh của các giải pháp Citi
Bộ công cụ An ninh Mạng của Citi
Bộ công cụ An ninh Mạng của Citi
Hiện sẵn trên Trung tâm Trao đổi Kiến thức của Citi, bộ công cụ cung cấp nhiều nguồn lực hỗ trợ để giúp quý vị trong nỗ lực bảo vệ tổ chức của quý vị khỏi tội phạm mạng. Hãy khám phá bộ công cụ để cập nhật về một số xu hướng và nguy cơ mới nhất, đọc hướng dẫn thực hành về các dấu hiệu cảnh báo cần chú ý và tìm hiểu xem quý vị có thể làm gì trong trường hợp có hành vi gian lận, ví dụ như:
Việc cần làm trong Trường hợp có Hành vi Gian lận
Yêu cầu Thay đổi Đối tượng thụ hưởng: Rủi ro và Thực hành Tốt nhất
Khả năng thích ứng với Công nghệ: Xu hướng và Cải thiện Khả năng Sẵn sàng
Bảo đảm An ninh cho Mạng Gia đình của quý vị
Cẩn trọng với Phần mềm tống tiền
Xem video ngắn này để biết một số mẹo nhanh về cách bảo vệ tổ chức của quý vị:
5 Cybersecurity Tips to help protect your business
Những tài liệu và thông tin trong tài liệu này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Citi xin lưu ý quý vị rằng các khách hàng của Citi chịu trách nhiệm cho an ninh mạng của tổ chức và tất cả vấn đề liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn đối với chính sách và thực hành an ninh mạng của tổ chức cũng như bảo vệ máy tính, các thiết bị khác của mình và bất kỳ thông tin đăng nhập nào. Những tài liệu và thông tin có trong tài liệu này không được coi là bất kỳ ý định hoặc cam kết nào từ phía Citi để thay thế cho các trách nhiệm liên quan đến an ninh mạng của tổ chức quý vị.
Giải pháp Tài chính và Thương mại
© 2022 Citigroup Inc. Bảo lưu mọi quyền. Citi và Biểu tượng Hình Cung là nhãn hiệu dịch vụ đã đăng ký của Citigroup Inc.
Đây là email được tạo tự động, vui lòng không trả lời. Nếu quý vị không muốn nhận email này, vui lòng nhấp [Response: Subscribe to List].
[Response: Read Receipt]