Citi® Treasury and Trade Solutions | Be Vigilant of Digital Security Risks this Holiday Season
Globe Icon čeština | 简体中文 | 繁體中文 | English | Español | Français | Magyar
Bahasa Indonesia | Italiano | 日本語 | 한국어 | Português | Română
Русский | Slovak | ไทย | Tiếng Việt
Globe Icon
ขณะที่ช่วงเทศกาลวันหยุดกำลังจะมาถึง พึงระวังไว้ว่าอาจมีการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากระหว่างที่องค์กรของคุณกำลังเตรียมตัวรับวันหยุดนั้น คุณอาจมีจำนวนพนักงานน้อยลง จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ควรจะต้องระมัดระวังอยู่เสมอและให้พนักงานของคุณรับทราบและปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขององค์กรของคุณ
ในช่วงเทศกาลวันหยุด อาจมีการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการฉวยโอกาสในขณะที่พนักงานมีจำนวนน้อยลงเนื่องจากพนักงานหลายรายลาหยุดงานในช่วงนี้ Citi แนะนำให้คุณตรวจสอบกิจกรรมในบัญชีของบริษัทของคุณอย่างใกล้ชิดและอัปเดตระบบด้วยแพตช์และซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสล่าสุด ยิ่งสถานที่ทำงานกลายเป็นแบบเคลื่อนที่มากขึ้น ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มเติมในการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายสาธารณะโดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น แล็ปท็อปและโทรศัพท์ ควรเตือนให้พนักงานปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนด้านการรักษาความปลอดภัยขององค์กร เพื่อต่อต้านการฉ้อโกง รวมถึงการรับทราบถึงผู้ติดต่อที่สำคัญในการยกระดับปัญหาต่อ หากพวกเขาสังเกตเห็นกิจกรรมที่น่าสงสัยใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ควรเตือนพนักงานให้ระมัดระวังเมื่อได้รับอีเมลจากบุคคลภายนอกและจากแหล่งที่ไม่รู้จัก คำขอเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มหมายเลขบัญชีใหม่ คำขอชำระใบแจ้งหนี้ก่อนกำหนด หรือคำขออื่นๆ ที่ไม่ปกต
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราสังเกตพบแนวโน้มต่อไปนี้:
Lock Icon
อีเมลรูปแบบฟิชชิ่ง
เน้นที่ข่าวหรือเหตุการณ์ในช่วงเทศกาลวันหยุด มีอีเมลหลอกลวงผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นเหยื่อให้คลิกลิงก์หรือเปิดไฟล์แนบที่เป็นอันตราย ซึ่งสามารถใช้เป็นแพลตฟอร์มการจัดส่งสำหรับมัลแวร์ เช่น การโจมตีของแรนซัมแวร
Email Shield Icon
วิชชิ่ง
รูปแบบของการหลอกหลวงแบบหนึ่งโดยอาศัยระบบทางสังคมเพื่อปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ที่น่าไว้ใจผ่านทางโทรศัพท์หรือทางการส่งข้อความ ตัวอย่างหนึ่งของการวิชชิ่งคือ คนร้ายปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารทางโทรศัพท์ และขอรายละเอียดและรหัสผ่านเข้าระบบธนาคารออนไลน์ของเหยื่อ เพื่อแก้ปัญหา ‘เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยและการหลอกลวง’ ที่ไม่เป็นความจริง รายละเอียดที่เหยื่อให้ไปจะถูกนำไปใช้เพื่อการชำระเงินที่เป็นการฉ้อโกง
Conversation Icon
การรุกล้ำอีเมลทางธุรกิจ
โครงการที่ดำเนินมาอย่างยาวนานโดยใช้ประโยชน์จากบัญชีอีเมลของผู้บริหารเพื่อดำเนินการชำระเงินที่เป็นการฉ้อโกง ซึ่งมีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในหลายกรณี คนร้ายจะใช้อีเมลเพื่อปลอมเป็นซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ
ค้นพบพลังแห่งโซลูชันของ Citi
เครื่องมือคำแนะนำความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Citi
พร้อมใช้งานแล้วในศูนย์แลกเปลี่ยนความรู้ของ Citi ชุดเครื่องมือนี้มีแหล่งข้อมูลมากมายที่จะช่วยคุณในการปกป้ององค์กรจากอาชญากรทางไซเบอร์ สำรวจชุดเครื่องมือเพื่อติดตามแนวโน้มและภัยคุกคามล่าสุด อ่านคำแนะนำในทางปฏิบัติเกี่ยวกับสัญญาณเตือนที่ต้องระวัง และเรียนรู้สิ่งที่คุณสามารถทำได้ในกรณีที่เกิดการฉ้อโกง เช่น:
ต้องทำอย่างไรในกรณีของการทุจริต
คำขอเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์: ความเสี่ยงและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด
ความยืดหยุ่นทางไซเบอร์: แนวโน้มและความพร้อมในการปรับปรุง
การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในบ้านของคุณ
ปกป้องธุรกิจของคุณจากการหลอกลวงทางโทรศัพท์
ปรับปรุงประสบการณ์การเข้าสู่ระบบด้วยโทเค็นมือถือและข้อมูลทางชีวภาพของ CitiDirect
โทเค็นมือถือของ CitiDirect ช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรของคุณสามารถพิสูจน์ตัวตนของตนเองได้ง่ายและรวดเร็ว เพื่อเข้าถึง CitiDirect อย่างปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์หรือแอปโทรศัพท์มือถือ
เมื่อรวมกับการยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลทางชีวภาพของ CitiDirect จะมอบวิธีที่สะดวกในการเข้าสู่ระบบ CitiDirect
หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าสู่ระบบด้วยโทเค็นมือถือและข้อมูลทางชีวภาพของ CitiDirect*, ให้เข้าไปที่แหล่งข้อมูลด้านล่าง:
Document Overview Icon
ภาพรวม
Document Play Icon
วิดีโอ:
Document List Icon
คำถามที่พบบ่อย
CitiDirect Mobile Token: Activation
โทเค็นมือถือ CitiDirect: การเปิดใช้งาน (citibank.com)
CitiDirect Mobile Token: Login
โทเค็นมือถือ CitiDirect: การเข้าสู่ระบบ (citibank.com)
หากคุณมีคำถามหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทน Citi ของคุณ
Treasury and Trade Solutions
© 2022 Citigroup Inc. All rights reserved. Citi, Citi and Arc Design and other marks used herein are service marks of Citigroup Inc. or its affiliates, used and registered throughout the world.
Contact your Citi® Representative for more information. This is an automatically generated email, please do not reply.
United States: If you do not wish to receive this email please click [Response: Subscribe to List]. Citibank, N.A. 388 Greenwich Street, Attn: ACASH - TTS Marketing, New York, NY 10013